10 NGUYÊN TẮC PHÂN CẤP THỊ GIÁC
Phân cấp thị giác trong Thiết kế Đồ họa là cách chúng ta sắp xếp tất cả các yếu tố đồ họa khác nhau từ bố cục và tạo ra một thứ tự trực quan tùy thuộc vào tầm quan trọng của chúng, thông tin quan trọng nhất là điều đầu tiên chúng ta nhìn thấy trong thiết kế.
Thời gian trung bình mọi người dành để xem bất kỳ thiết kế nào là 8 giây, đó là lý do tại sao thứ bậc thị giác rất quan trọng, chúng ta cần ghi nhớ thời gian này khi tạo ra một thiết kế và cấu trúc chính xác tất cả các yếu tố tùy thuộc vào tầm quan trọng của chúng để cung cấp cho người xem thông tin chính.
1. Kích thước và tỉ lệ:
Trong thiết kế đồ họa, Kích thước và tỷ lệ như các yếu tố thiết kế đề cập đến kích thước của một yếu tố đồ họa so với một yếu tố đồ họa khác trong thiết kế hoặc tác phẩm nghệ thuật. Nó một trong những nguyên tắc cốt lõi của thiết kế đồ họa, và chúng có thể ảnh hưởng đến ý nghĩa của thiết kế của bạn và nó có thể giúp người xem dễ dàng xác định các yếu tố quan trọng nhất từ thiết kế của bạn và tập trung vào thông tin chính.
2. Màu sắc và độ tương phản:
Màu sắc là một trong những yếu tố chính của Thiết kế Đồ họa và mình có một bài đăng dành riêng cho màu sắc và một hướng dẫn đầy đủ về lý thuyết màu sắc ở đây!. Nói về thứ bậc thị giác, màu sắc và độ tương phản được sử dụng trong bố cục thiết kế để hướng sự chú ý của người xem đến các yếu tố đồ họa cụ thể thông qua bảng màu tương phản, trong đó các yếu tố quan trọng nhất sử dụng màu sắc sáng hơn.
3. Phân cấp Typographic:
Là một hệ thống được sử dụng để tổ chức theo cách trực quan bằng cách sử dụng kiểu chữ thứ tự quan trọng của thông tin được hiển thị trong thiết kế, trong đó tiêu đề sẽ là yếu tố quan trọng nhất, và nó sẽ lớn hơn văn bản thân, và điều đó sẽ giúp người xem dễ dàng xác định chủ đề chính của thiết kế.
4. Khoảng cách:
Khoảng cách trong thứ bậc thị giác được sử dụng để cung cấp cho tất cả các yếu tố đồ họa của bạn trong thiết kế nhiều không gian hơn để thở, và điều này sẽ giúp người xem dễ dàng hơn để xác định tất cả các đối tượng trong thiết kế của bạn và sắp xếp chúng theo tầm quan trọng.
5. Nguyên tắc liền kề:
Là một trong những nguyên tắc thiết kế đồ họa cơ bản và các quy tắc gần gũi trong thứ bậc thị giác là nói rằng những thứ có liên quan nên gần nhau hơn, và những thứ không có mối quan hệ nên được đặt xa nhau hơn trong bố cục thiết kế của bạn.
6. Căn chỉnh:
Căn chỉnh trong Thiết kế đồ họa đề cập đến việc đặt các yếu tố đồ họa và văn bản trên một trang được căn chỉnh với bố cục của bạn. Căn chỉnh giúp bạn tổ chức các yếu tố thiết kế của mình và tạo ra một kết nối trực quan và giúp người xem dễ dàng phát hiện thông tin quan trọng nhất từ thiết kế của bạn và cải thiện khả năng đọc của nó.
7. Lặp lại:
Sự lặp lại trong thiết kế đồ họa đề cập đến một quá trình lặp lại các yếu tố đồ họa khác nhau từ thiết kế của bạn và đặt chúng thông qua bố cục thiết kế để mang lại vẻ ngoài thống nhất hơn cho nó và thêm tính nhất quán cho thiết kế của bạn.
8. Đường dẫn:
Các đường trong thiết kế đồ họa là một trong những yếu tố đồ họa cơ bản và chúng là các dấu được sử dụng để kết nối hai điểm khác nhau, trong thứ bậc thị giác, chúng tôi sử dụng các đường dẫn trong thiết kế để hướng mắt người xem và kiểm soát sự chú ý của họ bằng cách sử dụng các đường.
9. Quy tắc một phần ba:
Quy tắc một phần ba trong thiết kế đồ họa là một kỹ thuật phổ biến của nhà thiết kế và nó bao gồm chia thiết kế thành ba hàng và ba cột, và nơi các đường thẳng đứng và ngang gặp nhau là nơi các điểm tiêu cự trong bố cục của bạn nên được đặt, bằng cách thực hiện kỹ thuật này giúp tạo ra hiệu ứng nổi bật hơn cho người xem.
10. Luật xa gần:
Luật xa gần trong thiết kế đồ họa đề cập đến hiệu ứng ba chiều được đưa ra cho một hình ảnh phẳng như bố cục thiết kế và các nhà thiết kế có thể sử dụng kỹ thuật này để tạo ra ảo giác về chiều sâu và trong các vật thể gần bạn hơn sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn.
vui lòng ủy quyền